Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Cách trồng, chăm sóc và ý nghĩa của hoa mười giờ

Cách trồng, chăm sóc và ý nghĩa của hoa mười giờ
Cách trồng, chăm sóc và ý nghĩa của hoa mười giờ
Hoa mười giờ, có tên dân gian là hoa Lệ nhi, có tên khoa học là Portulaca gradiflora Hook, thuộc họ rau sam. Loài hoa này phát triển mạnh ở các vùng nhiệt đới và ôn đới, trong đó có Việt Nam.

Cách trồng hoa mười giờ

Ở Việt Nam những năm 1995, 1996 là giai đoạn loài hoa mười giờ phát triển nhất, hầu như gia đình nào cũng có chậu hoa mười giờ làm hoa trang trí đặt trước cửa nhà, ngoài ban công, trong góc học tập bé nhỏ. Hoa mười giờ thuộc vào loại các loài hoa đẹp dễ trồng, chỉ việc găm nhánh vào đất là cây sẽ sống, và đất càng tốt thì hoa càng to và nhiều (bạn nên chọn phần dưới gốc, phần ngọn dể chết). Khi mới trồng nhớ đem cây vào chỗ mát và thường xuyên tưới nước, khoảng 1 tháng sau cây sẽ nhú mầm mới và phát triển là bạn đã có những chậu hoa đẹp do chính tay mình thiết kế. 
Hoa mười giờ phù hợp với mọi tính cách khác nhau với các màu hoa khác nhau: nếu bạn là người thích sự giản dị, hãy chọn màu trắng, màu đỏ. Hoa không đỏ rực mà đằm thắm và chúm chím rất dễ thương, điểm thêm màu trắng sẽ làm khóm hoa nổi bật. Còn nếu bạn đang tuổi teen và ưa khám phá, hãy chọn màu cam, vàng và hồng phấn để tô điểm cho nhà mình. Những bạn cởi mở và vui tính sẽ chọn màu gốc của mười giờ: màu hồng rực, bông to và khoe sắc hồn nhiên.

Cách chăm sóc hoa mười giờ

Cách chăm sóc hoa mười giờ đơn giản và dễ làm không có nhiều kỹ thuật phức tạp chỉ cần lưu ý các đặc điểm sau: hoa mười giờ không chịu được ngập nước nên bạn chỉ cần tưới nước vào buổi sáng sớm và chiều tối. Chỉ cần lượng nước vừa đủ, không cần quá nhiều dễ gây ngập úng làm chết cây, chính vì vậy loài hoa chịu được nắng rất tốt, mười giờ mà không có nắng chiếu vào thì bông hoa sẽ không to và màu sắc hoa không được như ý muốn. Chỉ cần để ý một chút là bạn có những kỹ năng trồng và chăm sóc hoa tốt rồi.

Ý nghĩa và công dụng của hoa mười giờ trong đời sống 

Hoa mười giờ có thể coi là một loại "hoa tình yêu" của những cô cậu học trò thời áo trắng, những thứ tình cảm trong sáng và trẻ con của một thời cắp sách đến trường.
Trong y học, hoa mười giờ có công dụng chữa bỏng rất tốt cùng với các loại bệnh thường gặp vào mùa hè như viêm họng, eczema, ghẻ, mụn nhọt…Rất nhiều người không biết đến những công dụng tuyệt vời của hoa mười giờ, với đặc tính dễ tìm, lành tính bộ phận dùng làm thuốc là toàn cây, thu hái quanh năm. Dùng tươi hay phơi khô. Dùng tươi bằng cách giã nát cây hoặc chiết, dịch cây dùng bôi ngoài. Loài hoa đẹp một vẻ mộc mạc, giản dị này còn được miêu tả bằng bài đồng dao:
Hỡi ai đi đông về tây
Thuốc tiên chữa bỏng là cây mười giờ
Nước sôi, lửa bỏng bất ngờ
Lấy cây mười giờ giã nhỏ đắp ngay
Vừa đắp vừa trở liền tay
Vết bỏng hết rát khỏi ngay tức thì.

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Labels

[Android] [Anti Virus] [Audio] [Design] [Encoding] [Excel] [Guitar Pro] [HD phim] [Hooking] [iOS] [mySQL] [PHP] [Pic] [Programming] [Repair Disk] [Security] [Subtitle] [Sync Sub] [System Info] [Using soft] [Using Tools] [Video] [Word] ẢNH ẢNH BẠN BÈ ẢNH CHỤP Ảnh Của Tôi ảnh đẹp Ảnh động Ảnh động đẹp ẢNH GH.ĐỘNG SONCA ẢNH GH.NG ẢNH GH.NG VÀ CẢNH ẢNH GIA ĐÌNH Ảnh hoa đẹp Ảnh trang trí 3 Ảnh trang trí 4 Bài hát yêu thích BẠN ĐỒNG MÔN Cách cắm hoa Chăm sóc hoa CODE ĐÀN NGỰA CHẠY DƯỚI CHÂN TRANG-CHUỘT CHẠY BLOGSPOT ĐỊA CHỈ TRANG GHÉP ẢNH GH.NG GHÉP ẢNH SC -BẠN BÈ-GIA ĐÌNH 13 (TRANG http://www.loonapix.com) Happy New Year Hạt giống hoa Hoa anh đào Hoa anh thảo Hoa Baby Hoa Bằng lăng Hoa bất tử Hoa Bleeding heart Hoa Bồ Công Anh Hoa cải Hoa Cát Tường Hoa Cẩm Chướng Hoa cẩm tú Hoa cây roi Hoa cúc Hoa cưới Hoa dạ yến thảo Hoa dâm bụt Hoa đào Hoa đỗ quyên Hoa đồng tiền Hoa gạo Hoa giấy Hoa hải đường Hoa hồng Hoa hướng dương Hoa kim châm Hoa kim cương Hoa Lan Hoa lê Hoa lily hoa loa kèn Hoa lưu ly Hoa mai Hoa mẫu đơn Hoa mười giờ Hoa ngọc lan Hoa ngũ sắc Hoa oải hương Hoa phượng Hoa Sen Hoa sen trắng Hoa sim Hoa sứ Hoa sử dương tử Hoa sữa Hoa Thạch Thảo Hoa thiết mộc lan Hoa thủy tiên Hoa thược dược Hoa tulip Hoa Violet Hoa xương rồng LINK TRANG GHÉP ẢNH TRỰC TUYẾN VÀ CODE CHỈNH HÌNH MÙA HẠ Nhạc Không Lời nhật kí Quốc hoa Thông tin riêng blog Thơ của tôi. Thơ hay thơ hay 2 THƠ LỤC BÁT THƠ THẤT NGÔN BÁT CÚ THỦ THUÂT BLOG THỦ THUẬT BLOG Tổng Hợp TRÁNG TẠO VIDEO TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ XE ĐẠP ĐIỆN Ý nghĩa các loài hoa