Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Ý nghĩa của hoa Bồ công anh trong tình yêu và cuộc sống

Bồ công anh là loài hoa có hình cầu, màu trắng, phát tán bằng hạt nhờ gió. Đó là những bông hoa dại, mọc thấp lè tè trong trảng cỏ bên vệ đường.

Với nhiều người, hoa bồ công anh không có gì đặc biệt bởi vì nhìn bên ngoài nó rất đỗi bình thường, cái hoa trắng ngà, là những sợi nhỏ xíu như tơ, tận cùng bằng những hạt nhỏ màu nâu xám, ghim xung quanh một "cục" nhụy to tướng, có thể gọi là những cánh hoa hay không còn tùy người cảm nhận nữa. Hoa bồ công anh có màu sắc không hề hấp dẫn, hoa thì vô cùng mong manh, không thể ngắm được lâu vì chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua cũng có thể thổi bay nó ...

Hoa bồ công anh được chọn để tiên đoán tình cảm của đôi lứa: "yêu" hay "không yêu".
Thế nhưng, khi nhìn theo một khía cạnh khác, hoa bồ công anh rất đỗi đặc biệt và "dễ thương". Bồ công anh - một tên gọi khá ngộ nghĩnh so với tên những loài hoa khác, chẳng hạn hoa hồng, lan, huệ, cúc ... Dù bồ công anh nhỏ nhắn, mọc khiêm tốn bên vệ đường, nhưng cái bông hoa đó khi nở lại vươn cao xa như cái cổ dài ngoằn của một con hươu cao cổ, nó vượt lên trên tất cả những ngọn cỏ xung quanh như để nghe ngóng chuyện thiên hạ, cũng như muốn báo với mọi người sự có mặt của mình … Chúng ta không bao giờ thấy một cây bồ công anh hay một hoa bồ công anh riêng lẻ cả, mà là cả tấm thảm bồ công anh ai đó trải trên nền cỏ xanh vào những ngày xuân ánh nắng chan hòa.

Nếu bạn muốn nhắn gửi điều gì đó vào những cánh hoa, hãy cúi mình thì thầm thật khẽ bởi vì nếu không, cánh hoa sẽ sợ hãi và tan biến. Thế nhưng nếu ta kiên nhẫn chờ đợi, một cơn gió nhẹ thổi qua và trong không trung sẽ tràn ngập những cánh hoa bồ công anh màu trắng, những cánh hoa xoay tít mù hay xoay nhè nhẹ, bay thâm thấp hay bay cao tít. Nó tạo ra một khung cảnh thật lãng mạn, thơ mộng của mùa xuân.

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Labels

[Android] [Anti Virus] [Audio] [Design] [Encoding] [Excel] [Guitar Pro] [HD phim] [Hooking] [iOS] [mySQL] [PHP] [Pic] [Programming] [Repair Disk] [Security] [Subtitle] [Sync Sub] [System Info] [Using soft] [Using Tools] [Video] [Word] ẢNH ẢNH BẠN BÈ ẢNH CHỤP Ảnh Của Tôi ảnh đẹp Ảnh động Ảnh động đẹp ẢNH GH.ĐỘNG SONCA ẢNH GH.NG ẢNH GH.NG VÀ CẢNH ẢNH GIA ĐÌNH Ảnh hoa đẹp Ảnh trang trí 3 Ảnh trang trí 4 Bài hát yêu thích BẠN ĐỒNG MÔN Cách cắm hoa Chăm sóc hoa CODE ĐÀN NGỰA CHẠY DƯỚI CHÂN TRANG-CHUỘT CHẠY BLOGSPOT ĐỊA CHỈ TRANG GHÉP ẢNH GH.NG GHÉP ẢNH SC -BẠN BÈ-GIA ĐÌNH 13 (TRANG http://www.loonapix.com) Happy New Year Hạt giống hoa Hoa anh đào Hoa anh thảo Hoa Baby Hoa Bằng lăng Hoa bất tử Hoa Bleeding heart Hoa Bồ Công Anh Hoa cải Hoa Cát Tường Hoa Cẩm Chướng Hoa cẩm tú Hoa cây roi Hoa cúc Hoa cưới Hoa dạ yến thảo Hoa dâm bụt Hoa đào Hoa đỗ quyên Hoa đồng tiền Hoa gạo Hoa giấy Hoa hải đường Hoa hồng Hoa hướng dương Hoa kim châm Hoa kim cương Hoa Lan Hoa lê Hoa lily hoa loa kèn Hoa lưu ly Hoa mai Hoa mẫu đơn Hoa mười giờ Hoa ngọc lan Hoa ngũ sắc Hoa oải hương Hoa phượng Hoa Sen Hoa sen trắng Hoa sim Hoa sứ Hoa sử dương tử Hoa sữa Hoa Thạch Thảo Hoa thiết mộc lan Hoa thủy tiên Hoa thược dược Hoa tulip Hoa Violet Hoa xương rồng LINK TRANG GHÉP ẢNH TRỰC TUYẾN VÀ CODE CHỈNH HÌNH MÙA HẠ Nhạc Không Lời nhật kí Quốc hoa Thông tin riêng blog Thơ của tôi. Thơ hay thơ hay 2 THƠ LỤC BÁT THƠ THẤT NGÔN BÁT CÚ THỦ THUÂT BLOG THỦ THUẬT BLOG Tổng Hợp TRÁNG TẠO VIDEO TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ XE ĐẠP ĐIỆN Ý nghĩa các loài hoa