Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Top 8 loài hoa được ưa thích nhất 2016

Những bông hoa là những điều ngọt ngào nhất mà thiên nhiên trao cho loài người và không quên đặt cả tâm hồn vào đó. Thật vậy, tạo hóa đã sáng tạo ra vô vàn loài hoa với nhiều vẻ đẹp khác nhau, có thể nói thiên nhiên là nghệ sỹ của muôn nghệ sỹ. Dưới đây là top 8 loài hoa được đánh giá sẽ được mọi người yêu thích nhiều hơn trong năm 2016.

1. Hoa thiên điểu
Thiên điểu hay hoa chim thiên đường (danh pháp hai phần: Strelitzia reginae) là một loại cây thân thảo sống nhiều năm, thuộc chi Thiên điểu họ Chuối rẻ quạt. Cây này có nguồn gốc từ các nước miền nam châu Phi và châu Mỹ nhiệt đới. Tên khoa học của nó là để tưởng nhớ tới Charlotte của Mecklenburg-Strelitz, hoàng hậu của vua George III của Anh.

Thân cây cao khoảng 2 m (6,5 ft), rễ chùm, thân lá to hình bầu dục, hình kim hoặc hình trứng, có cuống dài, mọc đối xếp thành 2 hàng, dài khoảng 25–70 cm (10-28 inch), phiến lá rộng 10–30 cm (4-12 inch), cuống lá dài tới 1 m (40 inch). Các lá thường xanh này tạo thành một tán lá hình quạt. Hoa mọc phía trên tán lá, trên đỉnh của một cuống dài. Bao hoa gần như vuông góc với thân cây, làm cho bề ngoài của nó giống như đầu và mỏ chim, tạo thành chỗ đậu vững vàng cho các loài chim hút mật thụ phấn cho hoa. Hoa bao gồm ba lá đài màu da cam rực rỡ, ba cánh hoa màu lam ánh tía. Tràng hoa màu lam sẫm, nhụy màu trắng. Hai trong số ba cánh hoa hợp cùng nhau tạo thành tuyến mật hình mũi tên.
Cây hoa thiên điểu là cây chiếu sáng dài, ưa nắng, sợ ánh sáng trực tiếp. Cây nên trồng nơi ẩm ướt, thoáng gió, tránh ngập nước, không ưa rét, sợ sương muối. Cây thường nở hoa vào mùa xuân (ở nơi xuất xứ).

2. Hoa loa kèn
Loa kèn sông Nin (danh pháp hai phần: Zantedeschia aethiopica, đồng nghĩa Calla aethiopica L., Richardia africana Kunth, Richardia aethiopica (L.) Spreng., Colocasia aethiopica (L.) Spreng. ex Link) là một loài trong họ Araceae, bản địa ở phía nam châu Phi ở Lesotho, Nam Phi, và Swaziland.[1] Loài này được trồng làm cảnh.
3. Hoa thược dược
Thược dược (danh pháp khoa học: Dahlia, đồng nghĩa: Georgina) là tên gọi của một chi cây lâu năm thân củ rậm rạp, nở hoa về mùa hè và mùa thu, có nguồn gốc ở Mexico và tại đây chúng là quốc hoa. Năm 1872 một hộp cây thược dược non đã được gửi từ Mexico tới Hà Lan.

Chỉ có một cây sống sót sau chuyến đi, nhưng nó đã tạo ra các bông hoa đỏ ngoạn mục với các cánh hoa nhọn. Các vườn ươm đã nhân giống loài cây này, khi đó được đặt tên khoa học là Dahlia juarezii với các loài thược dược được phát hiện sớm hơn và những giống này là tổ tiên của tất cả các loại thược dược lai ngày nay. Kể từ đó, các nhà nhân giống thực vật đã tích cực trong việc nhân giống thược dược để tạo ra hàng trăm giống mới, thông thường được chọn vì các bông hoa có màu sắc lộng lẫy của chúng.

4. Hoa lan
Hoa lan được người tiêu dùng ưa chuộng vì vẻ đẹp đặc sắc và các hình thức đa dạng của chúng. Cũng giống như cây lan, hoa lan hầu như có tất cả các màu trong cầu vồng và những kết hợp của các màu đó. Hoa lan nhỏ nhất chỉ bằng hạt gạo trong khi hoa lan lớn nhất có đường kính khoảng 1 m.

Đa số các loại hoa lan được bán rộng rãi trên thị trường thường không có hương thơm nhưng trong tự nhiên có rất nhiều loại hoa lan có mùi thơm đặc trưng. Vanilla là một loại hoa lan mà hương thơm được dùng trong các loại ẩm thực của thế giới và có nguồn gốc từ Mexico; trong khi đó có các loại hoa lan tỏa ra mùi như thịt bị hỏng để hấp dẫn các côn trùng.

5. Hoa Lạc tiên
Lạc tiên, còn gọi là cây lạc, người dân Nam Bộ gọi là cây/dây nhãn lồng, dây chùm bao, (danh pháp hai phần: Passiflora foetida), thuộc Họ Lạc tiên (Passifloraceae), là một loại cây có lá và quả ăn được. Cây có nguồn gốc từ tây nam Hoa Kì, Mexico, vùng Caribe, Trung Mỹ và Nam Mỹ.

Loài lạc tiên này được du nhập vào các vùng nhiệt đới trên toàn thế giới[3] như Đông Nam Á và Hawaii. Đây là một loài dây leo có quả ăn được

Hồng hay hường là tên gọi chung cho các loài thực vật có hoa dạng cây bụi hoặc cây leo lâu năm thuộc chi Rosa, họ Rosaceae, với hơn 100 loài với màu hoa đa dạng, phân bố từ miền ôn đới đến nhiệt đới. Các loài này nổi tiếng vì hoa đẹp nên thường gọi là hoa hồng. Đa phần có nguồn gốc bản địa châu Á, số ít còn lại có nguồn gốc bản địa châu Âu, Bắc Mỹ, và Tây Bắc Phi. Các loài bản địa, giống cây trồng và cây lai ghép đều được trồng làm cảnh và lấy hương thơm. Đôi khi các loài này được gọi là tường vi.
7. Hoa tulip
Hoa tu-líp (bắt nguồn từ từ tiếng Pháp tulipe) (danh pháp khoa học: Tulipa), còn được viết là tulip theo tiếng Anh, còn có tên gọi khác là uất kim hương (chữ Hán: 鬱金香), uất kim cương (biến âm của uất kim hương), là một chi thực vật có hoa trong họ Liliaceae.

Các loài Tulip vốn có nguồn gốc ở vùng Trung Đông, được đưa vào châu Âu vào thế kỷ XVI, từ Đế chế Ottoman và rất được ưa thích tại Hà Lan lúc bấy giờ và nó cũng chính là nguyên nhân gây ra việc đầu cơ củ tulip khi cầu vượt cung, “Hội chứng hoa tulip” là một thuật ngữ kinh tế ra đời sau thời kỳ bong bóng đầu cơ hoa tulip tan vỡ. Hiện nay hoa tulip được trồng ở khắp nơi trên thế giới. Hà Lan nổi tiếng là nước xuất khẩu hoa Tulip và có nhiều phong cảnh cánh đồng hoa tuyệt đẹp.
Có khoảng 150 loài đang phát triển tại Bắc Phi và châu Âu đến Trung Á và Đông Á. Nhiều giống lai được sử dụng làm cây cảnh ở các công viên và các khu vườn cũng như hoa cắt để trang trí.
Mùa hoa nở thường là vào tháng 4 đến tháng 5.

8. Hoa súng


Người Ai Cập cổ đại sùng kính hoa súng sông Nin, hay hoa sen như họ gọi nó. Súng xanh Ai Cập (Nymphaea caerulea), nở hoa vào buổi sáng và sau đó chìm xuống dưới mặt nước vào lúc chiều tối. Súng trắng Ai Cập (Nymphaea lotus) lại nở hoa vào buổi đêm và khép lại vào buổi sáng. Các dấu tích của cả hai loại hoa này đều được tìm thấy trong lăng mộ của Ramesses II

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Labels

[Android] [Anti Virus] [Audio] [Design] [Encoding] [Excel] [Guitar Pro] [HD phim] [Hooking] [iOS] [mySQL] [PHP] [Pic] [Programming] [Repair Disk] [Security] [Subtitle] [Sync Sub] [System Info] [Using soft] [Using Tools] [Video] [Word] ẢNH ẢNH BẠN BÈ ẢNH CHỤP Ảnh Của Tôi ảnh đẹp Ảnh động Ảnh động đẹp ẢNH GH.ĐỘNG SONCA ẢNH GH.NG ẢNH GH.NG VÀ CẢNH ẢNH GIA ĐÌNH Ảnh hoa đẹp Ảnh trang trí 3 Ảnh trang trí 4 Bài hát yêu thích BẠN ĐỒNG MÔN Cách cắm hoa Chăm sóc hoa CODE ĐÀN NGỰA CHẠY DƯỚI CHÂN TRANG-CHUỘT CHẠY BLOGSPOT ĐỊA CHỈ TRANG GHÉP ẢNH GH.NG GHÉP ẢNH SC -BẠN BÈ-GIA ĐÌNH 13 (TRANG http://www.loonapix.com) Happy New Year Hạt giống hoa Hoa anh đào Hoa anh thảo Hoa Baby Hoa Bằng lăng Hoa bất tử Hoa Bleeding heart Hoa Bồ Công Anh Hoa cải Hoa Cát Tường Hoa Cẩm Chướng Hoa cẩm tú Hoa cây roi Hoa cúc Hoa cưới Hoa dạ yến thảo Hoa dâm bụt Hoa đào Hoa đỗ quyên Hoa đồng tiền Hoa gạo Hoa giấy Hoa hải đường Hoa hồng Hoa hướng dương Hoa kim châm Hoa kim cương Hoa Lan Hoa lê Hoa lily hoa loa kèn Hoa lưu ly Hoa mai Hoa mẫu đơn Hoa mười giờ Hoa ngọc lan Hoa ngũ sắc Hoa oải hương Hoa phượng Hoa Sen Hoa sen trắng Hoa sim Hoa sứ Hoa sử dương tử Hoa sữa Hoa Thạch Thảo Hoa thiết mộc lan Hoa thủy tiên Hoa thược dược Hoa tulip Hoa Violet Hoa xương rồng LINK TRANG GHÉP ẢNH TRỰC TUYẾN VÀ CODE CHỈNH HÌNH MÙA HẠ Nhạc Không Lời nhật kí Quốc hoa Thông tin riêng blog Thơ của tôi. Thơ hay thơ hay 2 THƠ LỤC BÁT THƠ THẤT NGÔN BÁT CÚ THỦ THUÂT BLOG THỦ THUẬT BLOG Tổng Hợp TRÁNG TẠO VIDEO TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ XE ĐẠP ĐIỆN Ý nghĩa các loài hoa