Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Cách trồng và chăm sóc hoa dạ yến thảo

Dạ yến thảo là loài hoa một mùa, dễ trồng, dễ sống nhưng cũng rất dễ bị lụi tàn nếu không được chăm sóc cẩn thận. Dạ yến thảo thường được trồng trong chậu để làm hoa trang trí cho các khu vườn, hoa có thể có sọc, đốm hoặc viền quanh cành với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tía, màu hoa oải hương,hoa hồng đỏ, trắng, vàng và có đặc điểm là khi chạm vào cuống hoa thấy hơi dính.

Hoa da yen thao
Hoa da yen thao

Cách trồng và chăm sóc hoa dạ yến thảo


Trước khi trồng và chăm sóc được cho mình những bông hoa tươi đẹp từ dạ yến thảo bạn cần lưu ý những đặc điểm sau đây:
- Cây ưa sáng, tưới nước thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không để đất khô quá. Hoa sẽ khỏe mạnh, cứng cáp, liên tục nở thêm nhiều hoa mới trong thời gian trung bình là 3 – 4 tháng.
Đặc điểm của cây:
- Là cây thân thảo có hai dạng cây: cây bụi đứng và cây bụi rủ.
- Có hai giống: Hoa đơn và hoa kép.
- Hoa nở bốn mùa, có ba cỡ: Hoa nhỏ sấp sỉ 5cm, nhỡ 8cm, lớn 12cm.
- Thiếu sáng một chút cây vẫn ra hoa.
- Đất trồng: Thoáng, xốp, ưa ẩm, dinh dưỡng phì nhiêu.
Thường bị bệnh nấm thối rễ hoặc sẽ yếu nếu chăm bón và nước tưới thất thường.
1. Cách trồng
Gieo hạt trong nhà vào những khay nhỏ và mang trồng ngoài vườn khi hết sương giá. Khi trồng ngoài vườn nhớ để khoảng cách giữa các cây 30 – 45 cm. Cũng có thể gieo hạt và trồng luôn trong chậu. Với Dã Yên Thảo dạng bụi nhớ kiếm cái chậu nào lớn lớn một chút. Ngắt ngọn để kích thích cây mọc thành bụi. Cắt thân khoảng 15 cm tính từ cuống hoa khi thấy các cành lan dài, mọc không đều, xô lệch vào giữa mùa hoa. Dã Yên Thảo là cây ưa sáng. Tưới nước thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không để đất khô quá. Dã Yên Thảo có hoa liên tục hết đợt này đến đợt khác.
2. Cách chăm sóc
Tưới nước: Khi trời nắng gắt, cần tưới nước nhiều hơn bình thường để đất luôn đủ ẩm (1-2 lần/ngày). Chỉ tưới nước lúc sáng sớm hoặc chiều tối mát; không nên tưới vào lúc thời tiết đang ở nhiệt độ cao.
Khi trời mưa, quan sát độ ẩm của đất để tưới, có thể 2-3 ngày mới cần tưới một lần.

Bón phân: Phân hữu cơ vi sinh, phân bón lá NPK, khoảng 10 ngày/lần; tùy vào giai đoạn phát triển của cây để chọn loại phân bón phù hợp. Một số nơi bán hoa chất lượng cao sẽ có chất dinh dưỡng đi kèm.
Chú ý:
- Tưới cây vào những lúc trời mát, không để cây thiếu nước. Cây sẽ có biểu hiện héo rũ khi thiếu nước.
- Để cây nơi có nhiều ánh sáng sẽ ra nhiều hoa hơn nhưng chậu hoa không nên đặt ở nơi chịu mưa trực tiếp. Cây không chịu được mưa nhiều và không chịu úng.
- Nên che mát chậu khi nhiệt độ cao hơn 35OC, vì bộ rễ của cây rất nhạy cảm với nhiệt độ, dễ bị nẫu khi nhiệt độ cao.
- Nên nhặt bỏ những hoa đã tàn và dùng kéo cắt tỉa những cành cây dập nát, cành khô để tạo cho độ thoáng cho hoa nở.
- Chú ý quan sát bệnh của cây. Nếu phát hiện gốc cây bị nấm làm nhũn gốc rễ, hãy gọi điện ngay để chúng tôi có thể xử lý kịp thời.
- Không trồng trong chậu quá nhỏ, đất mịn.
- Khi cây quá già chúng ta cắt bớt thân ngọn, giữ gìn các phần thân có thể thay đất hoặc chậu to hơn, bổ xung dinh dưỡng cây sẽ bật mầm lộc mới.

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Labels

[Android] [Anti Virus] [Audio] [Design] [Encoding] [Excel] [Guitar Pro] [HD phim] [Hooking] [iOS] [mySQL] [PHP] [Pic] [Programming] [Repair Disk] [Security] [Subtitle] [Sync Sub] [System Info] [Using soft] [Using Tools] [Video] [Word] ẢNH ẢNH BẠN BÈ ẢNH CHỤP Ảnh Của Tôi ảnh đẹp Ảnh động Ảnh động đẹp ẢNH GH.ĐỘNG SONCA ẢNH GH.NG ẢNH GH.NG VÀ CẢNH ẢNH GIA ĐÌNH Ảnh hoa đẹp Ảnh trang trí 3 Ảnh trang trí 4 Bài hát yêu thích BẠN ĐỒNG MÔN Cách cắm hoa Chăm sóc hoa CODE ĐÀN NGỰA CHẠY DƯỚI CHÂN TRANG-CHUỘT CHẠY BLOGSPOT ĐỊA CHỈ TRANG GHÉP ẢNH GH.NG GHÉP ẢNH SC -BẠN BÈ-GIA ĐÌNH 13 (TRANG http://www.loonapix.com) Happy New Year Hạt giống hoa Hoa anh đào Hoa anh thảo Hoa Baby Hoa Bằng lăng Hoa bất tử Hoa Bleeding heart Hoa Bồ Công Anh Hoa cải Hoa Cát Tường Hoa Cẩm Chướng Hoa cẩm tú Hoa cây roi Hoa cúc Hoa cưới Hoa dạ yến thảo Hoa dâm bụt Hoa đào Hoa đỗ quyên Hoa đồng tiền Hoa gạo Hoa giấy Hoa hải đường Hoa hồng Hoa hướng dương Hoa kim châm Hoa kim cương Hoa Lan Hoa lê Hoa lily hoa loa kèn Hoa lưu ly Hoa mai Hoa mẫu đơn Hoa mười giờ Hoa ngọc lan Hoa ngũ sắc Hoa oải hương Hoa phượng Hoa Sen Hoa sen trắng Hoa sim Hoa sứ Hoa sử dương tử Hoa sữa Hoa Thạch Thảo Hoa thiết mộc lan Hoa thủy tiên Hoa thược dược Hoa tulip Hoa Violet Hoa xương rồng LINK TRANG GHÉP ẢNH TRỰC TUYẾN VÀ CODE CHỈNH HÌNH MÙA HẠ Nhạc Không Lời nhật kí Quốc hoa Thông tin riêng blog Thơ của tôi. Thơ hay thơ hay 2 THƠ LỤC BÁT THƠ THẤT NGÔN BÁT CÚ THỦ THUÂT BLOG THỦ THUẬT BLOG Tổng Hợp TRÁNG TẠO VIDEO TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ XE ĐẠP ĐIỆN Ý nghĩa các loài hoa