Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Hoa Lê trắng một loài hoa đẹp và lạ

Hoa lê ở Mộc Châu và Hà Giang. Cùng với hoa ban Tây Bắc, vào tháng 3 và 4 hàng năm, nếu đi du lịch Hà Giang, Mộc Châu (Sơn La)… các bạn còn được gặp thêm một loài hoa đẹp và lạ nữa, đó là hoa lê.

Hoa lê trong thơ

Có lẽ cái tên Hoa lê còn khá xa lạ với các bạn. Nhưng từ lâu ở trong thơ và âm nhạc đã nhắc tới loài hoa đẹp lạ lùng và trắng tinh khôi này.

Hoa lê đẹp trắng tinh khôi

Cụ thể, trong bài hát Ngọn trúc đào có câu sau:

Tại vì hai đứa ngây thơ. 
Tình tôi dạo ấy là ngơ ngẩn nhìn. 
Nhìn vầng trăng sáng lung linh. 
Nhìn em mười sáu như cành hoa lê

Và từ cách đây vài trăm năm, trong Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du đã viết:

Cỏ non xanh tận chân trời
Cành lê trắng điểm một vài bông hoa

Nếu các bạn muốn được đi ngắm những loài hoa đẹp và lạ như hoa lê nêu ra trong thơ và nhạc như thế, vào mùa xuân tháng 3, có thể đi Mộc Châu và Hà Giang.

Những mùa hoa lê trắng muốt

Tại khu du lịch Mộc Châu, vào khoảng đầu tháng 3, hoa lê sẽ bắt đầu bung nở. Còn tại cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang, từ giữa tháng 2 là hoa lê nở, tuy nhiên bắt đầu nở rộ vào khoảng tháng 3.

Điều lạ lùng là loài hoa lê cũng có màu trắng tinh khôi như các loài hoa mận Hà Giang và hoa ban Tây Bắc. 

Không hiểu tạo hóa muốn gì mà luôn ban cho núi rừng những loài hoa đẹp và lạ lùng quyến rũ với gam màu trắng muốt tinh khôi như thế.



Hoa lê Sa Pa được đem về bán tại Hà Nội

Cũng nhân nói về màu hoa trắng, vào độ giữa tháng 3 và đầu tháng 4, nếu các bạn đi Tây Thiên và Tam Đảo, khi đi cáp treo nhìn xuống có thể gặp cả vạt rừng trắng muốt màu hoa trắng. Ở đây, người ta gọi chúng bằng nhiều cái tên khác nhau, nhưng cái tên mà Blog Hoa Đẹp thích nhất là hoa bướm. Bởi chúng có cánh mở ra như hàng ngàn cánh bướm trắng xinh nhìn mê hoặc.

Trở lại với loài hoa lê, nơi mà Blog Hoa Đẹp thích nhất đó là hoa lê Hà Giang. Và ở Hà Giang, nơi đẹp nhất phải là hoa lê Sủng Là và hoa lê Phó Bảng.

Tại Sủng Là, dọc con đường dẫn từ ngoài đường nhựa (QL 4C) vào trong thôn Lũng Cẩm - nhà của Pao có cả một hang cây hai bên toàn là hoa lê. Mùa xuân, khi hoa nở trắng, chúng tạo thành một vòng cung màu trắng đẹp như thiên đường.

Trên các diễn đàn, mọi người cũng hỏi thăm nhau là ở đâu có cái vòng cung - con đường hoa trắng như thế. Đó chính là lối vào nhà Pao.

Nếu đi sâu sang Phó Bảng, các bạn cũng có thể gặp những cây lê được trồng ở mé nhà dân, trên đường nhưng chỉ lẻ tẻ. 

Ngoài ra, ở khu du lịch Sa Pa cũng có rất nhiều hoa lê trắng. Gần đây, có người còn đem những cành hoa lê về tận Hà Nội để bán. Nếu muốn mua hoa lê ở Hà Nội thì lên Nhật Tân.

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Labels

[Android] [Anti Virus] [Audio] [Design] [Encoding] [Excel] [Guitar Pro] [HD phim] [Hooking] [iOS] [mySQL] [PHP] [Pic] [Programming] [Repair Disk] [Security] [Subtitle] [Sync Sub] [System Info] [Using soft] [Using Tools] [Video] [Word] ẢNH ẢNH BẠN BÈ ẢNH CHỤP Ảnh Của Tôi ảnh đẹp Ảnh động Ảnh động đẹp ẢNH GH.ĐỘNG SONCA ẢNH GH.NG ẢNH GH.NG VÀ CẢNH ẢNH GIA ĐÌNH Ảnh hoa đẹp Ảnh trang trí 3 Ảnh trang trí 4 Bài hát yêu thích BẠN ĐỒNG MÔN Cách cắm hoa Chăm sóc hoa CODE ĐÀN NGỰA CHẠY DƯỚI CHÂN TRANG-CHUỘT CHẠY BLOGSPOT ĐỊA CHỈ TRANG GHÉP ẢNH GH.NG GHÉP ẢNH SC -BẠN BÈ-GIA ĐÌNH 13 (TRANG http://www.loonapix.com) Happy New Year Hạt giống hoa Hoa anh đào Hoa anh thảo Hoa Baby Hoa Bằng lăng Hoa bất tử Hoa Bleeding heart Hoa Bồ Công Anh Hoa cải Hoa Cát Tường Hoa Cẩm Chướng Hoa cẩm tú Hoa cây roi Hoa cúc Hoa cưới Hoa dạ yến thảo Hoa dâm bụt Hoa đào Hoa đỗ quyên Hoa đồng tiền Hoa gạo Hoa giấy Hoa hải đường Hoa hồng Hoa hướng dương Hoa kim châm Hoa kim cương Hoa Lan Hoa lê Hoa lily hoa loa kèn Hoa lưu ly Hoa mai Hoa mẫu đơn Hoa mười giờ Hoa ngọc lan Hoa ngũ sắc Hoa oải hương Hoa phượng Hoa Sen Hoa sen trắng Hoa sim Hoa sứ Hoa sử dương tử Hoa sữa Hoa Thạch Thảo Hoa thiết mộc lan Hoa thủy tiên Hoa thược dược Hoa tulip Hoa Violet Hoa xương rồng LINK TRANG GHÉP ẢNH TRỰC TUYẾN VÀ CODE CHỈNH HÌNH MÙA HẠ Nhạc Không Lời nhật kí Quốc hoa Thông tin riêng blog Thơ của tôi. Thơ hay thơ hay 2 THƠ LỤC BÁT THƠ THẤT NGÔN BÁT CÚ THỦ THUÂT BLOG THỦ THUẬT BLOG Tổng Hợp TRÁNG TẠO VIDEO TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ XE ĐẠP ĐIỆN Ý nghĩa các loài hoa